วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บอกรักแม่


       


       แม่ผู้หญิงธรรมดาคนนึงที่รักเรามาก ตั้งแต่จำความได้ ผู้หญิงคนนี้พยายามทำทุกอย่างเพื่อความสุขของเรา แต่หลายครั้งที่เราทำตัวไม่ดี และไม่ว่า ใครจะมองว่าเราเลวร้ายขนาดไหน คนที่เดียวที่พร้อมจะอยู่ข้างๆเรา ก็คือแม่ เพราะแม่ คือเกราะกำบังที่ดีของลูก แต่ลูกไม่สามารถที่จะเป็นในอย่างที่แม่ต้องการได้เลย
       หลายครั้งที่ชีวิตต้องเจอกับอุปสรรค จนล้มลงหลายครั้งเกิดท้อกับชีวิตจนหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ แต่....คนเดียวที่พยายามจะสร้างความสุขให้เรานั้น ก็คือแม่
       เหตุผลข้อเดียว ที่ทำให้ฉันไม่เคยโทษโชคชะตาที่ไม่สามารถทำให้ฉันรวย และสวยเหมือนคนอื่น เพราะแม่ทำทุกอย่างให้ฉันจนฉันลืมความทุกข์ทั้งหมดได้ โดยไม่มีข้อแม้ใดเลย เพราะขนาดคนรวยยังมีความสุขไม่ได้เท่าที่แม่ทำให้ฉันเลย 
        แม่  คำนี้เรียกง่ายนะ แต่ คนนี้มีหลายความหมายในความรู้สึก
แม่ หมายถึง ผู้ให้กำเนิด
แม่ หมายถึง เพื่อนที่คอยให้คำปรึกษา
แม่ หมายถึง พยาบาลที่คอยดูแลเวลาป่วย
แม่ หมายถึง ธนาคารที่คอยให้เงิน และสิ่งของที่ต้องการ
แม่ หมายถึง แม่ครัว ที่คอยจัดหาอาหารที่ชอบ
แม่ หมายถึง พี่สาวที่คอยรับฟังปัญหา
แม่ หมายถึง คนรักที่ไม่มีวันปันรักให้คนอื่นอย่างแน่นอน
แม่คือทุกอย่างในความหมายของชีวิต
เพราะ แม่คือคนที่เราสามารถรักแบบไม่ต้องกลัวที่จะเสียใจ
รักอย่างหมดใจโดยไม่มีข้อแม้ใดๆของความรัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น